ประเด็นร้อน

เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียน มีปัญหาปรึกษา 'กกท.'

โดย ACT โพสเมื่อ Jun 25,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก สยามกีฬา - -

 

คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วย เข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของหน่วยงาน (Integrity and Transparency Assessment : ITA) โดยให้ประชาชน ผู้เกี่ยวข้อง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีช่องทางในการประสานงาน แจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้สามารถดำเนินการแก้ไขสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที

 

รัฐบาลมีเจตนารมณ์ที่จะเสริมสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน เพื่อนำไปสู่เสถียรภาพและประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทยจึงมุ่งเน้นความเป็นอยู่ของประชาชนและความสงบเรียบร้อยของสังคม โดยการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับภาครัฐ ในการเสนอเรื่องราวร้องทุกข์ การแจ้งเบาะแสการกระทำผิดกฎหมาย และการเสนอข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ คำติชมได้ด้วยตนเอง หรือผ่านทางจดหมาย โทรศัพท์ โทรสาร และทางเว็บไซต์ ซึ่งเป็นช่องทางการให้บริการประชาชน ที่มีความรวดเร็ว สามารถให้บริการได้ตลอดเวลา

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กทท.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กกท. มี นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย, พลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญรักษ์ กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา รวมทั้งผู้แทนจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ทำพิธีเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของ กกท. บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.

 

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของ กกท. ครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นช่องทางในการรับฟังความคิดเห็น การร้องเรียนการทุจริตหรือเรื่องอื่น ๆ เป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่ง กกท. ได้เปิดช่องทางการร้องเรียน ได้แก่ กล่องรับเรื่องร้องเรียน, โทรศัพท์, โทรสาร, เว็บไซต์, อีเมล หรือ ไปรษณีย์ เป็นต้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชนให้มีช่องทางในการตรวจสอบและนำเสนอการทำงานที่หลากหลาย

 

การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานที่โปร่งใส สุจริต มีคุณธรรมและจริยธรรม ตามแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดี และมุ่งหวังให้องค์กรเป็นที่ยอมรับจากบุคคลภายใน และบุคคลภายนอกอย่างต่อเนื่อง การเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของ กกท. เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ กกท. มุ่งหวังที่จะให้การบริการด้านการร้องเรียน การนำเสนอแนวทางจากประชาชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เกิดความสะดวก เป็นการเพิ่มทางเลือกเพื่อให้เข้าถึงช่องทางการร้องเรียนได้สะดวกขึ้น

 

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของ กกท. จะช่วยให้ประชาชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้รับความสะดวกจากการให้บริการอีกทางเลือกหนึ่งของ กกท. และเป็นการเน้นย้ำ กระตุ้นเตือนถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน ให้องค์กรเกิดการยอมรับจากบุคคลภายนอกและเกิดภาพลักษณ์ที่ดีโดยรวมต่อไป”

 

ทั้งนี้ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของ กกท. จัดตั้งขึ้น ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเปิดทำการในวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

 

ความซื่อสัตย์ นั้น คือความภาคภูมิใจ การเป็นองค์กรแห่งคุณธรรม จะต้องประกอบด้วยคุณธรรม 3 หัวข้อ ได้แก่

 

1. ซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้

 

2. ทำงานเต็มที่ เต็มประสิทธิภาพ

 

3. ทำงานเป็นทีม มีความสามัคคี ซึ่งความซื่อสัตย์ โดยผู้บริหารของทุกองค์กรต้องเป็นผู้นำและเป็นต้นแบบที่ดีในด้านความซื่อสัตย์ ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว องค์กร และประเทศชาติ

 

คนในวงการกีฬาก็เช่นเดียวกัน ใครมีปัญหาปรึกษา กกท.

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw